WORLD พลิกโชว์กำไร 14 ล้านบาท

WORLD โชว์ไตรมาส 2/62 พลิกมีกำไร 14 ล้านบาท ยอดขายอสังหาฯ ในภูเก็ต-หาดใหญ่ไปได้สวย ต่างชาติกว้านซื้อเก็งกำไร-ปล่อยเช่า

นายจิรศักดิ์ จิยะจันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น (WORLD) เปิดเผย  ผลดำเนินงานไตรมาส 2 สิ้นสุด 30 พ.ย. 2562  มีกำไรสุทธิจากผลการดำเนินงาน 14.47 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 362.1% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนขาดทุนสุทธิ 5.52 ล้านบาท

สำหรับรายได้รวมในไตรมาส 2/62 อยู่ที่ 40.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน  34.27 ล้านบาท คิดเป็น 571.32% เนื่องจาก ทำเลที่ตั้งของทรัพย์สินที่ก่อให้เกิดรายได้ เหมาะแก่การลงทุน ไม่ว่าจะซื้อเพื่อเก็งกำไร หากนำไปขายต่อ หรือซื้อเพื่อปล่อยให้เช่า เพราะชาวต่างชาติที่เข้ามาในไทยมีจำนวนมาก โดยเฉพาะเมือง ท่องเที่ยวซึ่งได้เปรียบกว่าทำเลอื่น ๆ จึงเป็นผลให้ยอดการโอนห้องเพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน

ปัจจุบันกลุ่มบริษัท มีโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อยู่ทั้งหมด 4 โครงการ คือ 1) โครงการนิคมอุตสาหกรรมเวิลด์ (ลำพูน) จ.ลำพูน อยู่ภายใต้การบริหารงานของบริษัทย่อย   แบ่งเป็นพื้นที่อุตสาหกรรม 70% พื้นที่พาณิชยกรรม 10% และพื้นที่ สาธารณูปโภค (พื้นที่สีเขียว) 20% ทั้งหมดอยู่ระหว่างการพัฒนา

2) โครงการห้องชุดที่หาดใหญ่ จ.สงขลา อยู่ภายใต้การบริหารงานของบริษัทฯ และบริษัทย่อยแห่งหนึ่ง รวมจำนวน 4 อาคาร โดยมี 1 อาคารเป็นห้องชุดพร้อมขาย โอนกรรมสิทธิ์ไปแล้วประมาณ 32% ของจำนวนห้องชุดทั้งหมด ส่วนอีก3 อาคาร ยังอยู่ระหว่างการพัฒนา

3) โครงการห้องชุดที่ป่าตอง จ.ภูเก็ต อยู่ภายใต้การบริหารงานของบริษัทย่อยแห่งหนึ่ง ซึ่งมีจำนวน 2 เฟส โดยเฟส 1 เป็นห้องชุดพร้อมขาย คงเหลือรอโอนกรรมสิทธิ์เพียง 13% ของจำนวนห้องชุดทั้งหมดในส่วนของเฟส 2 ยังอยู่ระหว่างการพัฒนา

4) โครงการฟอเรสท์ป่าตอง จ.ภูเก็ต อยู่ภายใต้การบริหารงานของบริษัทฯ ซึ่งอยู่ในระหว่างการออกแบบและพัฒนา