ZEN เดินหน้าเติบโต เชื่อ”โคโรน่า” ไม่กระทบ

HoonSmart.com>>เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป เดินหน้าเติบโตต่อเนื่องปีนี้ 10 % มั่นใจ “โคโรน่า” ไม่ส่งผลกระทบ เหตุมีสาขากระจายทั่วภูมิภาค  รุกขยายสาขา-แฟรนไชส์ 260 สาขา จับมือ Grab – Food Panda เจาะเดลิเวรี่ 

นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป  (ZEN)  เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้โต 10 % จากปีก่อน และกำไรสุทธิโตเท่าตัว จากการขยายสาขาและแฟรนไชส์ 240-260 สาขา ซึ่งสร้างรายได้ 5 แสนบาท/สาขา

 บุญยง ตันสกุล

สำหรับสาขาใหม่ที่เปิดปีนี้ รวมทุกแบรนด์ แบ่งเป็นแฟรนไชส์ 200 สาขา อีก 40-60 สาขา บริหารเอง  คาดใช้งบขยายสาขา 150 ล้านบาท ปัจจุบัน มีสาขารวมทุกแบรนด์ 361 สาขา เป็นสาขาที่บริหารเองและแฟรนไชส์ อย่างละ 50 %

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คาดว่า ปีนี้รายได้จากช่องทางเดลิเวอรี่ เติบโตได้ 10-15 % หรือมีรายได้ 150 ล้านบาท จากปีก่อน มีรายได้ 120 ล้านบาท โดยจะร่วมกับพันธมิตร   Grab , Food Panda เพิ่มรายได้จากช่องทางดังกล่าว

นอกจากนี้ ได้เปิดตัวร้านอาหารจีนจานด่วน “ดินส์”  (Din’s) สาขาแรกในศูนย์การค้าสามย่าน มิตรทาวน์ ตั้งเป้าเปิดสาขาร้านดินส์ปีนี้  8-10 สาขา ภายใน 3 ปี จำนวน 30 สาขา  ตั้งเป้ารายได้กว่า 300 ล้านบาท

สำหรับเชื้อไวรัสโคโรนา ที่แพร่ระบาดขณนะี้  ยืนยันไม่กระทบร้านอาหารที่อยู่ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท  เนื่องจากมีแบรนด์อาหารที่หลากหลาย กระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาค แต่ยอมรับว่ากระทบการท่องเที่ยว และร้านอาหารที่อยู่หัวเมืองแหล่งท่องเที่ยวบ้าง