คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : DW บนหุ้นรับเหมาก่อสร้างกับร่างงบประมาณที่ช้าออกไป

โดย…เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้อำนวยการอาวุโส หัวหน้าสายงานตราสารอนุพันธ์
บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย)

จากกรณีศาลรัฐธรรมนูญรับวินิจฉัยร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 63 จากกรณีเสียบบัตรแทนกัน ส่งผลให้หลายภาคส่วนเริ่มมีความกังวลต่อการเบิกจ่ายงบประมาณล่าช้า ซึ่งส่งผลต่อโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ของรัฐบาลด้วย

ดังนั้น เราจะมาดูลึกๆถึงตัว STEC กันค่ะ สำหรับภาพเทคนิคของหุ้น STEC จะเห็นว่าราคาเริ่มมีแนวโน้มดึขึ้นและทำ higher low ติดต่อกัน อินดิเคเตอร์เริ่มส่งโมเมนตัมเชิงบวกบ้างแล้ว ทั้ง Stochastic และ RSI เหลือก็แต่ MACD ที่มีแนวโน้มเป็นบวกมากขึ้น แต่ยังไม่ตัดสัญญาณซื้อ อย่างไรก็ตาม การเกิดภาพแบบนี้ เป็นโอกาสลุ้นการปรับตัวขึ้นของหุ้นไปทดสอบบริเวณ 16.70 บาท แต่ก่อนจะไปถึงตรงนั้นได้ STEC ควรยืนเหนือ 15.20 ให้แข็งแรงเสียก่อน

กลยุทธ์การเทรด DW

Call DW – หากราคาหุ้นยืนเหนือ 15.20 บาท ภาพการปรับตัวขึ้นจะชัดขึ้น เป็นโอกาสให้เก็บ Call เพื่อลุ้นการขึ้นทดสอบ 16.70 บาท แต่ในภาพเชิงเทคนิค อาจทยอยทำกำไรที่บริเวณเหนือ 16.50 บาทขึ้นไปได้ ทั้งนี้ หาดราคายังไม่ยืนเหนือ 15.20 บาท อาจะชะลอการเข้าเทรด Call DW ไปก่อน

Put DW – โอกาสในการเทรด Put จากภาพกราฟในปัจจุบันค่อนข้างเป็นกรอบแคบๆ โดยนักลงทุนอาจเข้าเทรดในกรอบ 2-3 ช่วงราคาในแต่ละวัน โดยกรอบราคาเคลื่อนไหวระหว่าง 14.80 – 15.20 บาท หากราคาหุ้นยืนเหนือ 15.20 บาท ได้ อาจชะลอการเทรด Put ไปก่อน และไปรอเข้ารับเมื่อหุ้นอ้างอิงเข้าใกล้ 16.70 บาท แต่หากราคาหุ้นมีแรงขายกดดันออกมาอีก อาจเทรด Put บริเวณ 15.20 บาท คาดหวังการพักตัวของหุ้นอ้างอิงที่ 14.80 บาท หรือรันเทรนด์ Put หากหุ้นแม่หลุด 14.80 บาทตามลำดับ

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน