BEAUTY ยกระดับแบรนด์โกอินเตอร์ ขยายตลาด 15 ปท. อัตรากำไรสุทธิ 15%

HoonSmart.com>>บิวตี้ คอมมูนิตี้ ยืนยันไวรัสโคโรนาไม่กระทบ ประกาศแผนธุรกิจปี 63 ยกระดับสู่การเป็น International Beauty & Health Business ชู 3 กลยุทธ์ ขับเคลื่อนธุรกิจ ปั๊มยอดขาย รายได้โต 20% เพิ่มความสามารถการทำกำไร  ปิดสาขาไม่ทำกำไร

นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ (BEAUTY) แถลงว่า ในปี 2563 บริษัทมีวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจด้วยนโยบาย International Beauty & Health Business เพื่อยกระดับแบรนด์สินค้า เข้าสู่การเป็นแบรนด์ด้านความงามและสุขภาพที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ

บริษัทวาง 3 กลยุทธ์หลัก คือ 1.เพิ่มความสามารถการทำกำไร 2.ขยายตลาดต่างประเทศเชิงรุก รวม 15 ประเทศ 3.ตลาดในประเทศมุ่งเน้นขยายตลาดกลุ่มสินค้าอุปโภค และสร้างความเข้มแข็งช่องทางร้านค้าปลีก และบริหารจัดการต้นทุน ปิดสาขาที่ผลประกอบการต่ำ และพัฒนาสาขาที่ทำกำไรได้ดี  คาดว่าจะเหลือสาขาทั้งหมด 285 สาขา จากจำนวน 311 สาขา  อีกทั้งยังมีแผนการทำการตลาดเฉพาะ ที่จะพัฒนาช่องทางการขายและการตลาดอย่างเข้มข้น ได้แก่ ประเทศ เวียดนาม อินโดนีเซีย เมียนมา อินเดีย ฟิลิปปินส์ รวมถึงมีการศึกษาแผนขยายตลาดในประเทศกัมพูชาและบังคลาเทศ  ทั้งนี้สัดส่วนรายได้ตลาดในประเทศลดลงจาก 905 เหลือ 63.5% และในต่างประเทศเพิ่มขึ้นจาก 28% เป็น 36.5%  ทั้งนี้ตลาดต่างประเทศ 90% เป็นของประเทศจีน คาดว่าจีนจะสร้างรายได้ประมาณ 50-60 ล้านบาทต่อเดือน  ในปี 2563 ตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต 20% พร้อมรักษาอัตรากำไรสุทธิ 15%

“การดำเนินงานในปี 2562 ถือเป็นการปรับธุรกิจตามยุทธศาสตร์ใหม่ บริษัทได้พัฒนาตลาด วางรากฐานช่องทางในตลาดต่างประเทศ ,สินค้ากลุ่มอุปโภค รวมถึงการวางแนวทาง E-Commerce ชัดเจนเพื่อเป็นฐานการขยายตลาดในปี 2563  สำหรับธุรกิจเครื่องสำอางในปีนี้ยังมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง มีความต้องการผลิตภัณฑ์ด้านความงามและสุขภาพมีความหลากหลายเพิ่มขึ้น  “นายแพทย์ สุวินกล่าว