กสท.ผนึก ALT- edotco ยักษ์เทเลคอมมาเลย์ รุกบริการ 5G ทั่วไทย

HoonSmart.com>>กสท. จับมือพันธมิตร ALT และ edotco  ยักษ์ใหญ่เทเลคอม มาเลเซีย รุกให้บริการเครือข่าย 5G ครบวงจรทั่วประเทศ 

 วันนี้  (4 ก.พ.) บริษัท  กสท โทรคมนาคม  (CAT)  ได้ลงนามข้อตกลงไตรภาคีกับบริษัท เอแอลที เทเลคอม  (ALT)  ผู้ให้บริการโครงสร้างดโทรคมนาคมของไทย และ edotco Group Sdn Bhd  ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานดโทรคมนาคม ขนาดใหญ่ของมาเลเซีย เพื่อร่วมมือพัฒนาบริการเครือข่าย 5G ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ

พ.อ.สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่  CAT  กล่าวว่า กสท ตัดสินใจเป็นพันธมิตรร่วมกับ AL

  สรรพชัย หุวะนันทน์

T และ edotco ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมขั้นนำ ในระดับประเทศและระดับภูมิภาค การร่วมมือกัน ส่งผลดีช่วยให้การบริหารต้นทุนของเครือข่าย 5G ของประเทศ มีประสิทธิภาพมากขึ้น หนุนให้เกิดนวัตกรรมด้านบริการใหม่ของประเทศ

“ความร่วมมือครั้งนี้ ได้รวมผู้เชี่ยวชาญของทุกฝ่ายเข้าด้วยกัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมในปัจจุบันและอนาคต โดย edotco มุ่งเน้นการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพของโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมด้าน     Passive ซึ่งจะมีส่วนสำคัญต่อการพัฒนาและความสำเร็จของเครือข่าย 5G ที่จะครอบคลุมไปทั่วทั้งประเทศ”

นางปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการและกรรมการบริหาร  ALT กล่าวว่า CAT ได้ร่วมประมูล 5G  เป็นผู้เล่นหลักในครั้งนี้  ส่วน ALT  จะเป็นส่วนหนึ่งร่วมกับ CAT โดยสนับสนุนและส่งเสริมให้เกิดการใช้โครงสร้างพื้นฐานร่วมกัน (INFRASTRUCTURE SHARING)  ช่วยลดภาระต้นทุนให้กับ Operators ให้ทุ่มเทใส่ใจในงานบริการใหม่ ๆ ขณะที่ ALT จะเป็นผู้สร้างและซ่อมบำรุงสถานีฐานให้

Suresh Sidhu ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  edotco Group Sdn Bhd กล่าวว่า   edotco มีความมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับประเทศต่าง ๆ  ทั่วทั้งภูมิภาค ร่วมพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในประเทศไทย เพื่อขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมสื่อสารของไทยให้ไปถึงเป้าหมายที่วางไว้