KTB ลด MLR 0.25% คงดอกเบี้ยเงินฝาก

HoonSmart.com>>ธนาคารกรุงไทยลดดอกเบี้ย MLR ลง 0.25% เหลือ 5.775% ต่อปี พร้อมออกเงินฝากกรุงไทยเบิร์ธเดย์ ดอกเบี้ย 1.40% ต่อปี

ธนาคารกรุงไทย (KTB) ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MLR ลง 0.25% ต่อปี เพื่อช่วยลดภาระต้นทุนทางการเงินของลูกค้าและผู้ประกอบการทุกประเภท รวมทั้งเอสเอ็มอีและรายย่อย เริ่ม 7 กุมภาพันธ์ 2563 และออกเงินฝากประจำพิเศษ กรุงไทยเบิร์ธเดย์ ระยะเวลาฝาก 7 เดือน อัตราดอกเบี้ย 1.40%ต่อปี เพื่อให้ลูกค้ามีกำลังใช้จ่ายในภาวะที่เศรษฐกิจชะลอตัว

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย (KTB)เปิดเผยว่า ธนาคารได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MLR ลง 0.25% เหลือ 5.775% ต่อปี โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไป

กรุงไทยในฐานะธนาคารพาณิชย์ของรัฐ ตระหนักถึงการมีส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ในช่วงที่มีความเปราะบางจากทั้งปัจจัยภายนอกและภายในประเทศ เพื่อตอบสนองทิศทางอัตราดอกเบี้ยนโยบาย และการแบ่งเบาภาระลูกค้าและผู้ประกอบการทุกประเภท รวมทั้งลูกค้าเอสเอ็มอีและลูกค้ารายย่อยที่ได้รับผลกระทบทางธุรกิจ

ขณะเดียวกัน ธนาคารคำนึงถึงลูกค้าที่มีรายได้จากการออมให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด โดยยังคงอัตราดอกเบี้ยเงินฝากเท่าเดิม และเพื่อให้ลูกค้ามีกำลังในการใช้จ่าย ในภาวะที่เศรษฐกิจชะลอตัว โดยล่าสุด ธนาคารได้ออกเงินฝากประจำพิเศษ กรุงไทยเบิร์ธเดย์ ระยะเวลาฝาก 7 เดือน อัตราดอกเบี้ย 1.40%ต่อปี