เกียรตินาคินช่วยเหลือลูกค้า ‘โรงแรม-รายบุคคล’ ถูกกระทบไวรัสโคโรนา

HoonSmart.com>> ธนาคารเกียรตินาคิน ออกมาตรการช่วยเหลือกลุ่มลูกค้าได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา พักชำระหนี้เงินต้นสำหรับลูกค้าสินเชื่อธุรกิจโรงแรมทั้งหมด พร้อมลดดอกเบี้ย ส่วนลูกค้าสินเชื่อรายย่อย ขยายระยะเวลาชำระหนี้เป็นรายกรณี

สำมิตร สกุลวิระ

นายสำมิตร สกุลวิระ ประธานสายสินเชื่อธุรกิจ ธนาคารเกียรตินาคิน กล่าวว่า ในสภาวะการณ์ที่ไม่ปกติ ซึ่งลูกค้าต้องประสบกับปัญหาและความยากลำบากในการทำธุรกิจ ธนาคารพร้อมทำความเข้าใจ ให้การสนับสนุน และช่วยเหลือลูกค้าให้สามารถจัดการการเงินให้สอดคล้องกับสภาวะที่เกิดขึ้นได้อย่างมากที่สุด โดยสำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ธนาคารได้ออกมาตรการช่วยเหลือ ซึ่งประกอบด้วย การพักชำระหนี้เงินต้น ตั้งแต่ 9 – 18 เดือน โดยไม่ถือเป็นการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ สำหรับลูกค้าสินเชื่อธุรกิจโรงแรมที่ถือว่าเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบโดยตรงทั้งหมด

นอกจากนั้น สำหรับกลุ่มลูกค้าสินเชื่อรายย่อย ทางธนาคารยังมีมาตรการช่วยเหลือโดยพิจารณาตามความเหมาะสมเป็นรายกรณี ครอบคลุมตั้งแต่การพักชำระหนี้เงินต้นสูงสุด 6 เดือน การให้ส่วนลดดอกเบี้ย และการขยายระยะเวลาผ่อนชำระหนี้ ทั้งนี้เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย และเสริมสภาพคล่องให้ลูกค้าสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ในช่วงที่เศรษฐกิจชะลอตัว