มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า “Zapp” เข้าตลาดหุ้น NEX อังกฤษ

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า “แซปป์” ประกาศแผนเข้า ตลาดหุ้น NEX อังกฤษ ต้นมี.ค.นี้ ระดมทุน 140 ล้านบาท ขยายกำลังผลิต เพิ่มการตลาดยุโรป 

รายงานข่าว บริษัท แซปป์ สกูตเตอร์ส จำกัด (Zapp Scooters Limited) ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า สัญชาติอังกฤษ เจ้าของแบรนด์ แซปป์ (Zapp)  เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้ประกาศแผนการนำหุ้น Zapp เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น NEX Exchange Growth Market ผ่าน Regulatory News Service ของตลาดหุ้นอังกฤษ เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2563

แซปป์ ฯ มีเป้าหมายระดมทุน ไม่เกิน 3.5 ล้านปอนด์ หรือ 140 ล้านบาท  ผ่านการเสนอขายหุ้นไอพีโอ  โดยแต่งตั้ง  VSA Capital เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำจัดจำหน่าย ร่วมกับ First Equity คาดเข้าซื้อขายในตลาด NEX ช่วงต้นเดือนมี.ค. 2563 นี้

วัตถุประสงค์การเข้าตลาดหุ้น NEX  เป็นการระดมทุนเพื่อใช้เป็นทุนหมุนเวียน ขยายกำลังผลิตและกิจกรรมทางการตลาด เพิ่มความเชื่อมั่นของผู้บริโภคต่อบริษัทมากขึ้น นอกจากนี้การเสนอขายหุ้นในวงจำกัด (PP ) ครั้งก่อน ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากนักลงทุนชาวอังกฤษและนักธุรกิจไทย

สำหรับ แซปป์ สกูตเตอร์ส  ก่อตั้งขึ้นโดยความร่วมมือของทีมงานคนไทยและอังกฤษ  เมื่อเดือนก.ค.  2560 ที่ประเทศอังกฤษ  ซึ่งทีมวิจัยและพัฒนาคนไทย ได้ออกแบบรถ Zapp i300 ซึ่งเป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รุ่นแรกของแบรนด์ Zapp และมีการสร้างนวัตกรรมต่าง ๆ ซึ่งได้ยื่นจดทะเบียนสิทธิบัตรไปแล้วหลายรายการ โดยมีฐานการผลิตตั้งอยู่ในประเทศไทย

นอกจากนี้ Zapp i300 ยังได้รับรางวัลออกแบบระดับนานาชาติ European Product Design Awards: Silver Prize ในหมวดยานยนต์ประจำปี 2019 อีกด้วย  มีผู้สมัครเข้าเป็นตัวแทนจำหน่ายจำนวนมาก บริษัทมีความพร้อม ที่จะเริ่มการผลิตรถ i300 เพื่อออกจำหน่ายให้กับผู้บริโภคและเริ่มกิจกรรมทางการตลาด

บริษัท ฯ ตั้งใจนำ  Zapp i300 รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รุ่นแรก  เจาะตลาดภูมิภาคยุโรปเป็นตลาดแรก ซึ่งผู้บริโภคมีกำลังการซื้อสูง และมีความตื่นตัวเกี่ยวกับรถไฟฟ้ารวมถึงการลดมลภาวะทางอากาศเป็นอย่างมาก ทำให้มียอดขายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่เติบโตอย่างรวดเร็ว