SCC ร่วมทุนบริการดิจิทัลแพลตฟอร์มธุรกิจก่อสร้างในฟิลิปปินส์

HoonSmart.com>> “ปูนซิเมนต์ไทย” เผย “เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น” เข้าร่วมทุน BUILK บริการดิจิทัลแพลตฟอร์มสำหรับธุรกิจก่อสร้างในฟิลิปปินส์ คาดเปิดบริการภายในไตรมาส 1/63

บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) แจ้งว่า บริษัทเอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จํากัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นทั้งหมด โดย SCC ได้บรรลุข้อตกลงเข้าร่วมทุนกับบริษัทบิลค์ วัน กรุ๊ป จํากัด (BUILK) เพื่อจัดตั้งบริษัทให้บริการระบบควบคุมต้นทุนการก่อสร้าง B2B E-Commerce แพลตฟอร์ม และระบบบริหารจัดการความสัมพันธ์ลูกค้าสําหรับธุรกิจก่อสร้างในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งมีการเติบโตของอุตสาหกรรมก่อสร้างและมีจํานวนผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับธุรกรรมดังกล่าวมีมูลค่า 25 ล้านเปโซฟิลิปปินส์หรือประมาณ 15.5 ล้านบาท โดยเอสซีจี ดิสทริบิวชั่น และ BUILK จะถือหุ้นในบริษัทร่วมทุนในสัดส่วนร้อยละ 70:30 ตามลําดับ ทั้งนี้คาดว่าจะเริ่มดําเนินงานได้ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2563 ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพอุตสาหกรรมก่อสร้างในฟิลิปปินส์ให้มากยิ่งขึ้นผ่านระบบดิจิทัล

ทั้งนี้ BUILK เป็นบริษัท Startup ก่อตั้งขึ้นในปี 2559 ประกอบธุรกิจให้บริการระบบบริหารจัดการต้นทุนสําหรับผู้ประกอบธุรกิจก่อสร้าง ปัจจุบันมีผู้ใช้งานประมาณ 45,000 ราย และอยู่ระหว่างการขยายการบริการให้ครอบคลุมระบบการก่อสร้างอื่น ๆ ในประเทศไทย